Kinh nghiệm chọn máy tính để bàn tốt nhất năm 2020

Máy tính để bàn là công cụ hữu ích hỗ trợ con người trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả giải trí và công việc. Có thể thấy, tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà mỗi người có yêu cầu riêng cho máy tính của mình. Nếu bạn vẫn băn khoăn về vấn đề nên chọn mua máy tính hãng nào, loại máy tính để bàn giá rẻ nào thì tốt, hãy tham khảo ngay bài viết này để được giải đáp thắc mắc.

Kinh nghiệm chọn máy tính để bàn tốt nhất năm 2020
Máy tính bàn tốt cần đáp ứng nhiều yêu cầu

Lựa chọn theo hãng máy tính

Trên thế giới có khá nhiều hãng máy tính nổi tiếng như Dell, HP, Lenovo,… Song, Dell vẫn được ưa chuộng hơn cả do độ bền cao và thiết kế đẳng cấp gọn đẹp. HP được đánh giá cao về giá thành có phần rẻ hơn.

Bộ xử lý (CPU)

CPU được xem là một trong những bộ phận quan trọng làm nên chiếc máy tính để bàn. Có thể nói, máy tính có CPU hiệu suất hoạt động càng cao thì càng có giá trị lớn.

Card đồ họa

Phần hình ảnh quyết định chất lượng trải nghiệm chơi game, xem video hay bất cứ thứ gì bạn thấy thông qua màn hình. Vì vậy, đối với những người dùng máy tính cho mục đích làm việc văn phòng, bạn nên mua loại có chip đồ họa tích hợp thêm bo mạch chủ hoặc trong CPU. Nếu công việc của bạn đòi hỏi độ phân giải cao thì card rời như GTX 1060, GTX 1080, hoặc Quapro P5000 là lựa chọn phù hợp nhất.

Hệ điều hành

Hệ điều hành thông dụng nhất hiện nay đối với các mẫu máy mới là Windows 7 và 10. Sau Windows và OS X thì Linux chính là hệ điều hành đáng để cài đặt trên máy tính. Nó là một yếu tố góp phần tạo nên hiệu suất công việc cho máy tính bàn.

Bộ nhớ Ram

Bộ nhớ Ram tùy theo nhu cầu sử dụng mà có dung lượng khác nhau. Chẳng hạn với công việc cơ bản duyệt web và gửi email thì 2GB là phù hợp. Đối với những công việc đòi hỏi cài đặt nhiều chương trình nặng, cần chạy đồng thời cùng một lúc hoặc máy tính chơi game thì bộ nhớ Ram nên có dung lượng từ 8GB, 16GB hoặc 32GB. Yêu cầu bộ nhớ Ram tối thiểu đối với máy tính bàn là 4GB.

Kinh nghiệm chọn máy tính để bàn tốt nhất năm 2020
Kinh nghiệm chọn mua máy tính để bàn tốt

Ở cứng

Ổ cứng thông thường của một máy tính để bàn khoảng 500GB HDD. Tuy nhiên nếu bạn muốn tốc độ làm việc nhanh hơn thì bạn có thể lựa chọn ổ cứng SSD với dụng lượng 256GB, 512GB hoặc 1TB.

Bàn phím và chuột

Đây là hai bộ phận cần thiết để hoàn thiện chiếc máy tính bàn. Bạn cần đảm bảo thiết bị phù hợp với dòng máy cũng như nhu cầu cần thiết và sở thích của mình. Đối với các sản phẩm bàn phím và chuột, bạn nên tìm các địa chỉ cung cấp uy tín để đảm bảo hàng chính hãng.

Âm thanh

Ngoài mặt hình ảnh, trải nghiệm sử dụng còn được đánh giá dựa trên tiêu chí âm thanh. Hệ thống âm thanh được tích hợp trên các máy tỉnh để bàn thông thường là 5.1. Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng âm thanh, bạn nên ưu tiên bổ sung các hiệu ứng phong phú cho game. Ngoài ra cho phép cải thiện hiệu suất ghi và trộn các âm thanh là một cách cải thiện trải nghiệm giải trí khá hữu hiệu.

Một máy tính để bàn tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trên. Ngoài ra, để đảm bảo bạn sở hữu dàn máy tính chất lượng phục vụ cho nhu cầu bản thân, bạn nên chọn lựa địa chỉ cung cấp máy tính để bàn uy tín. An Phát Computer tự tin là cơ sở cung cấp các loại máy tính để bàn cũ và mới uy tín chất lượng nhất. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 097185111 để được tư vấn kĩ hơn.


>>> Xem thêm: Các yếu tố về cấu hình khi chọn mua máy tính để bàn chất lượng


Các tin tức khác
icon Kinh nghiệm chọn mua máy tính để bàn cũ
icon Xây dựng một bộ máy tính chơi game cần những gì?
icon Những điều cần biết trước khi bán máy tính bàn cũ
icon Top 3 máy tính để bàn Dell tốt nhất
icon Máy tính để bàn cũ có nên mua để sử dụng?
icon Bí quyết giúp bạn mua được máy tính để bàn tốt nhất
icon Các yếu tố về cấu hình khi chọn mua máy tính để bàn chất lượng
icon Bí quyết để mua bán máy tính để bàn cũ nhanh chóng
icon Kinh nghiệm chọn mua máy tính để bàn tốt
icon Học hỏi chuyên gia khắc phục những lỗi cơ bản của máy tính để bàn