Tổng hợp các cách reset lại laptop Win 10 không mất hết dữ liệu

Bạn đang muốn reset lại Windows 10 để làm sạch máy tính. Nhưng bạn vẫn muốn giữ lại các dữ liệu trong máy tính thì cần phải làm như thế nào? Bạn lại không phải là người có nhiều kinh nghiệm thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể biết được các cách reset lại laptop Win 10 mà sẽ không làm mất hết dữ liệu trong máy tính của bạn.

>>> Địa chỉ bán máy tính cũ uy tín: https://maytinhanphat.vn/

Reset khi laptop bị đơ


Tổng hợp các cách reset lại laptop Win 10 không mất hết dữ liệu

Reset khi laptop bị đơ

Nếu như máy tính xách tay của bạn bị đơ thì bạn có thể reset laptop Win 10 thay vì cài lại Win 10. Để reset được laptop cho Win10 các bạn có thể thực hiện như sau: Chọn Setting > Chọn Update & Security > Recovery > Chọn Get Started > Chọn Keep my files (giữ lại các dữ liệu trên máy tính) hay chọn Remove everything để xóa mọi thứ.

Trong mục Remove everything các bạn cần chọn Only the drive where windows is installed thì sẽ hiện ra 2 sự lựa chọn là Just remove my files (xóa nhanh mọi thứ) và Remove files and clean the drive (xóa tất cả các dữ liệu).

Reset laptop Win 10 từ Boot

Nếu như bạn muốn reset laptop trên Win 10 từ Boot sẽ không khó. Đầu tiên các bạn cần sử dụng Boot để vào Advanced Startup > Chọn Troubleshoot > chọn Reset your PC > Remove everything. Trong trường hợp màn hình máy tính của bạn mà xuất hiện thông báo Insert Media, các bạn cần cài Win 10 Installation Media vào ổ Recovery rồi mới có thể tiếp tục được.

Khi thông báo xuất hiện trên màn hình các bạn có thể tiếp tục bấm vào dòng chữ Windows Technical Preview > Chọn Only the drive where Windows is installed khi máy tính có hơn 1 ổ. Sau đó, các bạn cần chọn Just remove my files để xóa ổ mà bạn muốn > bấm reset để reset lại máy tính.

Reset laptop win 10 giữ lại tập tin


Tổng hợp các cách reset lại laptop Win 10 không mất hết dữ liệu

Reset laptop win 10 giữ lại tập tin

Reset laptop win 10 giữ lại tập tin quan trọng trong máy tính thì các bạn cần bấm tổ hợp phím Windows + I hay vào Setting ở khung bên trái của cửa sổ Start Menu > chọn Update & Security > Chọn Recovery > chọn Get started button.

Khi cửa sổ Choose an option hiện ra > chọn Keep my files để giữ lại tập tin cá nhân > Bấm vào biểu tượng Next > chọn Reset để kết thúc. Sau khi đã xong các bước reset lại máy tính win 10 các bạn cần phải nhập tên của người dùng và mật khẩu mà mình muốn.

>>> Thu mua laptop cũ: https://maytinhanphat.vn/thu-mua-laptop-cu.html

Reset và muốn xóa hết các dữ liệu

Để có thể reset lại laptop Win 10 và xóa hết các dữ liệu thì các bạn cũng cần phải thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + I > chọn Update & Security.
  • Bước 2: Chọn Recovery > Get Started.
  • Bước 3: Khi cửa sổ Choose at option hiện ra các bạn cần bấm vào biểu tượng Remove everything.
  • Bước 4: Chọn Only the drive where Windows is installed nếu laptop của bạn có nhiều hơn 2 ổ.
  • Bước 5: Khi màn hình hiện ra “Do you want to clean the drives, too?” bạn nên chọn Just remove my files để có thể reset lại win 10 và xóa hết dữ liệu.
  • Bước 6: Bấm Next.
  • Bước 7: Chọn Reset và chờ máy tính khôi phục lại.

Cài lại laptop win 10 bị lỗi

Nếu như máy tính của bạn mà bị lỗi, chậm, lag thì các bạn cũng có thể cài lại win 10. Không cần phải sử dụng Boot USB, đĩa mà bạn chỉ cần reset win 10 là được. Việc reset lại Windows sẽ giúp cho bạn cài lại Windows nhưng vẫn giữ được nhiều file cá nhân đã được thiết lập từ trước.

Vì thế reset máy tính cũng sẽ giống với việc cài win. Để cài lại win 10 khi laptop bị lỗi các bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách là xóa hết các dữ liệu hay giữ lại tập tin như trên. Cuối cùng chính là thao tác cài lại win 10 cho laptop sau khi đã reset xong. Lúc này, các bạn cần chọn ngôn ngữ và múi giờ cho máy tính > Accept > chọn Use Express setting > Nhập tên User > Next để kết thúc.

Recovery laptop win 10 không làm mất dữ liệu


Tổng hợp các cách reset lại laptop Win 10 không mất hết dữ liệu

Recovery laptop win 10 không làm mất dữ liệu

Trên laptop Win 10 sẽ có 2 chế độ Recovery (tùy chọn khôi phục) là System Restore Point và Reset this PC để có thể giải quyết vấn đề trên Win 10 nhanh chóng. Nhưng để Recovery laptop win 10 mà không mất dữ liệu thì Reset this PC là giải pháp vô cùng an toàn và hiệu quả. Theo đó, các bạn có thể thực hiện các thao tác Recovery trên Win 10 bằng cách truy cập vào Setting > chọn Update & Security và Recovery > thực hiện các bước giống trong mục “Reset laptop win 10 giữ lại tập tin”.

Để có thể tránh được các trường hợp máy tính bị đơ hay gặp những vấn đề cần phải reset lại Win 10 thì các bạn cần hạn chế sử dụng laptop liên tục trong nhiều giờ liền. Ngoài ra các bạn cũng nên sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền để loại bỏ các yếu tố độc hại và gây rủi ro cho laptop của mình. Và quan trọng nhất là cần tìm một địa chỉ mua bán laptop chính hãng để có được một chế độ bảo hành uy tín khi máy tính của bạn xảy ra vấn đề rủi ro hay hỏng hóc.

Với những cách để reset lại laptop Win 10 mà chúng tôi đã chia sẻ chắc các bạn cũng đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích rồi đúng không. Hy vọng với những thông tin trên thì các bạn cũng đã có thể reset lại laptop một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

>>> Tin liên quan: Cách thay và đo độ chai pin laptop đúng chuẩn
Các tin tức khác
icon Làm thế nào để thay đổi biểu tượng trên máy tính Windows 11?
icon Cần làm thế nào khi iPhone không thể kết nối với máy tính?
icon Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho máy tính hiệu quả nhất?
icon Làm thế nào để tắt ứng dụng chạy ngầm trong máy tính?
icon Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp nhất?
icon Muốn tăng tuổi thọ cho laptop, phải làm như thế nào?
icon Tìm hiểu các thông tin về ổ cứng SSD và HDD trên máy tính
icon Mẹo giải quyết cực nhanh chóng khi đổ nước vào laptop
icon Giải pháp cực đơn giản khi quạt tản nhiệt laptop kêu to
icon Top 4 laptop dưới 1.4kg phù hợp với chị em văn phòng