Những lưu ý khi mua linh kiện phần cứng cho máy tính chơi game

 Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, trò chơi game đang được lan rộng ở các giới trẻ. Thì máy tính chơi game là sản phẩm không thể thiếu đối với một game thủ. Phần cứng máy tính là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với máy tính chơi game, để lựa chọn một máy tính chơi game tốt hiệu quả thì chúng ta cần lưu ý những điểm sau đây khi mua linh kiện phần cứng của máy tính chơi game.

Bài viết liên quan:
Hiện nay, trên thị trường phần cứng máy tính nói chung và phần cứng dành riêng cho máy tính chơi game nói riêng hiện rất rộng lớn với vô số các sản phẩm đến từ các nhà sản xuất khác nhau và được trải dài trên tất cả các phân khúc. Tuy nhiên không phải sự đa dạng nào cũng đem đến lợi ích.

Đối với những người mới hay ít quan tâm đến thị trường phần cứng máy tính chơi game thì việc lựa chọn cho mình những sản phẩm phù họp với mong muốn của mình là điều không hề đơn giản. Trong khi, với các nhà sản xuất họ lại làm quá tốt trong việc tiếp thị hay quảng cáo cho sản phẩm của mình. Nên chúng ta cần phải đưa ra sự lựa chọn sáng suất và đúng đắn.

Không phải muốn xây dựng cho mình 1 chiếc máy tính chơi game cao cấp, là chúng ta phải bỏ ra 1 cơ số tiền cho từng bộ phận cấu thành nên nó. Vì đôi khi sự kết hợp từ những sản phẩm đắt tiền chưa chắc đã đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Và những sai lầm không đáng có khi mua phần cứng cho máy tính chơi game là:

Đừng vội mua VGA có gắn mác Gaming hay OC


Những lưu ý khi mua linh kiện phần cứng cho máy tính chơi game
VGA máy tính chơi game

Điều này nghe có vẻ như phản trực giác, bởi nếu chúng ta là một game thủ, muốn tìm những thành phần tốt nhất dành cho máy tính của mình, bạn không muốn sử dụng RTX 2080 Grandma thông thường cho máy tính mình, mà phải là con quái vật RTX 2080 Gaming OC eXtreme Edition.

>>> Tìm hiểm thêm về linh kiện máy tính VGA chuyên thi công phòng net cao cấp tại 24h Computer

OC là thuật ngữ được ngầm chỉ định rằng đây là phiên bản được overclock. VGA OC là VGA được thiết kế dành riêng cho việc ép xung, hay tăng xung nhịp của VGA, từ đó giúp nâng cao hiệu suất tổng thể của nó. Còn từ “Gaming” thì chỉ đơn giản là từ để chỉ đây là thiết bị phục vụ chơi game.

Tuy nhiên, với những cụm từ nghe có vẻ hấp dẫn như vậy lại là một mẹo tiếp thị để khiến người mua vui vẻ trả nhiều tiền hơn, mà đáng ra không có những từ đó thì thành phần phần cứng sẽ rẻ hơn rất là nhiều. Mặt khác, không phải lúc nào một sản phẩm được gắn mác Gaming hay OC đều mang hình thức quảng bá.

Tần số Ram không quá quan trọng trong việc xử lý các trò chơi


Những lưu ý khi mua linh kiện phần cứng cho máy tính chơi game
Ram máy tính chơi game

Ram được coi là thành phần quan trọng trong việc quyết định đến hiệu suất tổng thể của hệ thống máy tính, nhưng trong việc xử lý các trò chơi thì không hoàn toàn là như vậy. Việc gấp đôi tần số Ram không có nghĩa là sẽ mang lại cho bạn hiệu quả gấp đôi, mà thậm chí còn không đạt được một nửa. Mặt khác, vấn đề này còn phụ thuộc nhiều vào cách trò chơi được phát triển và thiết lập, tuy nhiên với những thử nghiệm thực tế đối với các tựa game phổ biến hiện nay đều cho kết quả mức gia tăng không đáng kể đối với FPS sau khi nâng cấp Ram lên tần số cao hơn.

Vì card màn hình đã xử lý các khung bên trong, và không mấy khi cần phải truy cập vào Ram trong hệ thống.

Bên cạnh đó, tốc độ Ram lại có thể cung cấp cho bạn những cải tiến mới trong các lĩnh vực như: biên dịch các chương trình, kết xuất video, chỉnh sửa ảnh. Và nó không quá quan trọng đối với chơi game.

Cho nên, khi xây dựng một dàn máy tính chơi game, mình nên chọn một thương hiệu Ram tốt là được, không nên quá quan trọng đến tần suất của nó. Nếu như một thanh Ram có tần số thấp hơn nhưng lại rẻ thì chúng ta nên chọn nó để tiết kiệm chi phí dành cho mình. Đầu tư vào những thành phần khác quan trọng hơn.

>>> Tìm hiểu nguyên nhân vì sao Ram luôn là phần cứng quan khi lắp đặt phòng game 30 máy cho khách hàng của 24h Computer

Không chỉ đánh giá CPU theo thế hệ và số lõi


Những lưu ý khi mua linh kiện phần cứng cho máy tính chơi game
CPU máy tính chơi game

Trên thực tế thì CPU intel thế hệ thứ nhất và thế hệ thứ hai có một sự khác biệt rất lớn về hiệu năng. Và khi chúng ta đi từ thế hệ thứ hai sang thế hệt hứ 3 thì mức khác biệt được giảm rõ hơn. Cứ tương tự như vậy, khi một CPU thế hệ thấp nhưng đời mới lại mang đến những cải thiện đáng giá như: tiết kiệm điện năng hơn.

Tuy nhiên, đối với mặt xử lý dữ liệu, thì sự cải tiến giữa các thế hệ là rất nhỏ. Nó phụ thuộc vào những gì mà các nhà kỹ sư cố gắng thực hiện trên thế hệ mới cụ thể đó.

Về số lõi, bạn có thể nhận được 60 FPS với CPU 12 lõi và 80 FPS với CPU 4 lõi. Trong vấn đề chơ game, hiệu năng đơn luồng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nhiều so với số lượng lõi, bởi vì nó là kết xuất thời gian thưc. Từ lúc bạn nhấp vào chuột cho đến khi một số hành động xảy ra trên màn hình máy tính, CPU phải nhanh chóng chuẩn bị dữ liệu cho GPU, và trong trường hợp này, cho dù có được trang bị đến 24 lõi thì các lõi này cũng không thể giúp CPU của bạn thực hiện quá trình này một cách nhanh hơn được, mặc dù nhiều lõi có thể giúp ích trong trường hợp của những trò chơi đòi hỏi nhiều thứ cần được xử lý cùng một lúc.

Hãy nghĩ về hiệu năng đơn luồng như cái cách mà CPU có thể đáp ứng yêu cầu nhanh như thế nào. Khi CPU phản hồi càng nhanh, card màn hình cũng sẽ nhanh chóng có thể nhận biết được hình ảnh nào sẽ phải hiển thị. Mặt khác, hãy nghĩ về số lõi như việc CPU có thể làm được bao nhiêu thứ trong cùng một lúc.

Với chia sẻ về những lưu ý khi mua linh kiện phần cứng cho máy tính chơi game, sẽ giúp các bạn trở thành các nhà đầu tư thông minh, tiết kiệm được những khoản tiền nâng cấp không cần thiết và đầu tư vào những hạng mục quan trọng hơn.

>>> Xem thêm dịch vụ thanh lý phòng game giá cao https://lapdatphonggame24h.vn/thanh-ly-phong-game-net-tron-goi.html tại 24h Computer


Các tin tức khác
icon Làm thế nào để thay đổi biểu tượng trên máy tính Windows 11?
icon Cần làm thế nào khi iPhone không thể kết nối với máy tính?
icon Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho máy tính hiệu quả nhất?
icon Làm thế nào để tắt ứng dụng chạy ngầm trong máy tính?
icon Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp nhất?
icon Muốn tăng tuổi thọ cho laptop, phải làm như thế nào?
icon Tìm hiểu các thông tin về ổ cứng SSD và HDD trên máy tính
icon Mẹo giải quyết cực nhanh chóng khi đổ nước vào laptop
icon Giải pháp cực đơn giản khi quạt tản nhiệt laptop kêu to
icon Top 4 laptop dưới 1.4kg phù hợp với chị em văn phòng